Like và Share ủng hộ Ý Nghĩa Cuộc Sống - Góc Chia Sẻ -! ❤ Cám ơn ❤
★ Ý Nghĩa Cuộc Sống ★

Những câu hỏi giúp cảm nhận ý nghĩa cuộc sống

-Có bao giờ bạn tự đặt ra những câu hỏi như mình là ai? Giá trị cốt lõi cuộc sống của mình là gì? Tại sao những điều diễn ra trong cuộc sống không như mong đợi? Liệu ta có thể làm bản thân mình tốt hơn, cuộc sống của mình tươi đẹp hơn không?… Đa số chúng ta luôn muốn tìm hiểu về những người xung quanh mình nhưng lại không thể hiểu nổi bản thân muốn gì, cần gì? Hãy dành thời gian cho chính mình và lần lượt trả lời những câu hỏi giúp cảm nhận ý nghĩa cuộc sống dưới đây sau khi đã chọn cho mình một nơi yên tĩnh để rồi suy ngẫm về cuộc đời, về chính bạn.

01. Nếu bạn làm điều đó, chuyện gì sẽ xảy ra?
Bạn có biết rằng một số việc bạn thực sự muốn làm nhưng chính do nỗi sợ hãi ẩn giấu trong chính mình đã cản trở việc đưa ra quyết định của chính bản thân, để rồi cứ mãi đắn đo, suy tính trong khi thời gian dần vơi đi. Liệu bạn có muốn nỗi sợ hãi điều khiển cả cuộc đời của bạn hay không?
BHCS-Những-câu-hỏi-giúp-cảm-nhận-ý-nghĩa-cuộc-sống-01
02. Những giá trị nào trong cuộc sống bạn cho là quan trọng?
Đây có thể được xem là câu hỏi quan trọng trong những câu hỏi giúp cảm nhận ý nghĩa cuộc sống cho chính bạn. Bạn sẽ hiểu phần nào chính con người bạn như thế nào, đây có thể được gọi là quá trình tự nhận thức bản thân. Hãy thử liệt kê ra những điều bạn coi trọng nhất. Từ đó, Những điều chính bạn cho là quan trọng không do ai bảo bạn thì đó thực sự là những điều bạn trân trọng và đặc biệt là bạn sống vì chúng.
Giả sử, nếu công việc hiện tại không đúng với giá trị mà bản thân bạn quý trọng thì bạn sẽ rơi vào trạng thái bế tắc trong cuộc sống khi phải quyết định nên đi tiếp hay dừng lại công việc hiện tại của mình. Một người luôn mong muốn có cuộc sống tự do thì không thể làm việc trong môi trường văn phòng gò bó với đầy những nguyên tắc. Một người muốn có cuộc sống là sự chân thành thì một môi trường mà họ nhận thấy sự dối trá, giả tạo thì chắc hẳn sự khó chịu sẽ luôn thường trực mỗi khi bắt đầu làm việc.
Còn bạn, giá trị của bạn là gì? Và khi đã xác định được cho mình, hãy sống vì nó. Có như thế, cuộc sống của bạn sẽ thanh thản và dễ chịu rất nhiều.
BHCS-Những-câu-hỏi-giúp-cảm-nhận-ý-nghĩa-cuộc-sống-02
03. Bạn mong muốn điều gì trong cuộc sống?
Hãy thành thật với chính mình và thừa nhận những khát khao cháy bỏng đang có trong bản thân. Khi ta thành thật với mong muốn của bản thân, cuộc sống của bạn sẽ thoải mái, thanh thản rất nhiều. Đồng thời, nhận ra mong muốn của mình có thể được xem như bước đầu cơ bản để xác lập mục tiêu cho chính bản thân.
Cứ tưởng tượng một điều rằng nếu bạn cứ đi hoài liên tục mà không biết mình muốn đi tới đâu, không mường tượng được nơi đó thế nào biết đâu, chắc chắn bạn sẽ phải vướng vào vòng luẩn quẩn nào đó trong công việc, và những mối quan hệ của bạn sẽ không có lối thoát.
04. Điều gì đang ngăn cản bạn? Kéo bạn thụt lùi?
Có một thực tế rằng, với mọi việc bạn làm bạn chỉ cần sự cho phép của chính mình, nhưng đâu đó trong chính bản thân luôn muốn tìm kiếm ai đó quyết định hộ mình để sau đó dù có bị lỗi lầm, sai sót gì đó thì cho rằng đây không phải lỗi của mình.
Nếu bạn thực sự không có suy nghĩ này thì hãy ngay lập tức bắt tay vào việc bạn thực sự muốn, nếu còn điều gì đó đang đắn đo, hãy liệt kê chi tiết tất cả và giải quyết ngay thay vì cứ nghĩ hoài về nó mà không làm gì.
BHCS-Những-câu-hỏi-giúp-cảm-nhận-ý-nghĩa-cuộc-sống-03
05. Bạn dự định những việc làm hiện tại sẽ kéo dài trong bao lâu nữa?
Nếu như bạn không làm điều gì khác đi ngay bây giờ hoặc cứ mãi kéo dài những việc hiện tại trong thời gian quá lâu 1 năm, 5 năm thì cuộc sống của bạn vẫn sẽ luôn như vậy, không có gì thay đổi. Nếu bạn thấy cuộc sống như hiện tại đã đủ đầy, hạnh phúc rồi, bạn luôn có suy nghĩ: “tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại” thì hãy cẩn thận, bạn có thể đang bỏ qua thật nhiều điều hay ho, hấp dẫn khác mà bạn chưa biết đấy.
Hãy lên kế hoạch về thời gian cho những hoạt động, những thay đổi của mình để tận hưởng đong đầy cuộc sống bạn nhé!
Hãy dành thời gian suy ngẫm và trả lời thành thật tất cả những câu hỏi giúp cảm nhận ý nghĩa cuộc sống để rồi trang bị một tư duy mới, một nhận thức mới, sự hiểu biết về chính bản thân mình phần nào sẽ giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng, khó khăn hiện tại và thêm yêu cuộc sống của mình hơn. Không những thế, việc luôn tự đặt ra những câu hỏi về chính mình giúp ta biết rõ rằng mình đang như thế nào, đang cần gì, sẽ làm gì để có được điều đó và từ đó ta cứ tận hưởng tất cả những điều cuộc sống mang lại với tâm thế sẵn sàng và tràn đầy năng lượng.
BHCS-Những-câu-hỏi-giúp-cảm-nhận-ý-nghĩa-cuộc-sống-04
BÀI HỌC CUỘC SỐNG (sưu tầm).

0 Response to "Những câu hỏi giúp cảm nhận ý nghĩa cuộc sống"

Post a Comment